มาบอกให้ความรู้ วิธีสังเกตความผิดปกติของระบบเกียร์ออโต้

วิธีสังเกต 01 มีกลิ่นไหม้ เวลาที่รถยนต์เคลื่อนที่ ชุดเกียร์ก็จะมีการทํางานอาจทําให้มีการเสียดสีกันของโลหะ ซึ่งทําให้เกิดความร้อน การที่มีกลิ่นไหม้ บ่งบอกว่าเกิดอุณหภูมิสูงกว่าปกติในชุดเกียร์ ควรรีบนํารถเข้าศูนย์บริการโดยด่วน

วิธีสังเกต 02 รถเปลี่ยนเกียร์เอง ข้อนี้ควรระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจทําให้เกิดอันตรายได้ง่ายที่สุด อาการนี้จะเป็นการที่รถ เปลี่ยนเกียร์เองในขณะขับขี่ ซึ่งหากเกิดขึ้นควรรีบนําไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ เพราะหากเกิดในช่วง ที่เป็นจังหวะที่ต้องเร่งแซงแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง ก็จะเกิดอุบัติเหตุได้

วิธีสังเกต 03 เสียงดังผิดปกติ เสียงดังผิดปกติทุกครั้งเวลาเปลี่ยนเกียร์ ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ ชุดเฟืองก็จะถูกเปลี่ยน ตามกําลังของเกียร์ ซึ่งต้องใช้น้ำมันในการหล่อลื่น ซึ่งหากปราศจากน้ำมันในการหล่อลื่นชุดเฟืองเกียร์ จะทําให้ชุดเฟืองเกียร์กระทบกันโดยตรง และมีเสียงดังมาก เพราะเป็นเสียงโลหะกระทบกัน ดังนั้น หากพบว่ารถมีเสียงดังเวลาเปลี่ยนเกียร์ ควรตรวจสอบชุดเกียร์อย่างเร่งด่วน เพราะน้ำมันเกียร์อาจรั่วซึม.

มีเรื่องราวข่าวสารความรู้มากมายเกี่ยวกับรถยนต์ที่จะช่วยให้คุณสามารถซ้อมแก้ไขได้ด้วยตัวเอง เข้าไปชมติดตามได้ที่http://www.phithan-toyota.com/ ข้อมูลข่าวสารมากมายที่จะช่วยให้คุณรู้เรื่องรถ แก้ไขด้วยตัวเองได้ เข้าไปชมไปอ่านกันได้ที่ http://www.phithan-toyota.com/ ที่นี่ที่เดียว

จัดการสินค้า
เลื่อนประกาศ ลงประกาศฟรี แก้ไขประกาศนี้ จัดการสินค้าในร้าน ลบประกาศ
จัดการประกาศด้วยรหัส
แก้ไขโพสต์ด้วยรหัส ลบประกาศด้วยรหัส
หมายเลขประกาศ
25116
เข้าชมแล้ว
37
ประเภทสินค้า
บริการ
สภาพสินค้า
100%
ยี่ห้อ Brand
phithan-toyota
ประเภทประกาศ
ประกาศทั่วไป
จังหวัด
กรุงเทพ
คำสำคัญ
โตโยต้า
แบ่งปันด้วยอีเมล
ส่งต่อให้เพื่อน
แบ่งปันไปที่เฟสบุค
แชร์หน้านี้ที่เฟสบุค
แบ่งปันลิงก์
คัดลอกลิงก์หน้านี้คลิกเลย
คิวอาร์โค้ดหน้านี้
QR Code
ปรับปรุง
3 ปี 23 Apr 2020 14:44:21
แก้ไข
3 ปี 23 Apr 2020 14:44:21
ไอพี IP Address
171.6.151.105
วิจารณญาณ
COKOH ทำความดีแบ่งปันพื้นที่ค้าขายฟรีเพื่อมหาชน เป็นที่พึ่งให้ชุมชนและสังคม ไม่ต้องผ่านคนกลางช่วยลดต้นทุน ดังนั้นธุรกรรมขึ้นกับผู้ซื้อผู้ขายไม่เกี่ยวข้องกับเว็บ
การติดต่อ
เพื่อให้ง่ายในการติดต่อโปรดแจ้งผู้ประกาศว่าพบสินค้านี้ในโกโก้ COKOH.COM
ติดต่อ
พิธานพาณิชย์
มือถือ
0952539623
ที่อยู่
2479 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่
จังหวัด
กรุงเทพ




 
COKOH.COM © 2019