โครงการอบรม เทคโนโลยีการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์และการใช้งาน (Predictive Maintenance Technology and Applications) (Online ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting) (FREE)

หลักการและเหตุผล

ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันแผนการบำรุงรักษาเครื่องจักรในทางอุตสาหรรมเป็นส่วนใหญ่มักจะเป็นการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) หรือ PM ซึ่ง PM นั้นนับเป็นแผนเชิงป้องกัน (Preventive measure) เพราะอาศัยปัจจัยทางด้านเวลาหรือระยะการใช้งานเครื่องจักรเป็นข้อมูลหลักในการทำแผนการบำรุงรักษาโดยแทบไม่ได้ใช้ข้อมูลอื่นใดของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์มาช่วยในการกำหนดแผนการบำรุงรักษาเลย  ซึ่งถึงแม้ว่า PM จะเป็นแผนการบำรุงรักษาที่นิยมใช้กันทั่วไป แต่ PM ก็มีข้อด้อยอยู่สองประการ คือ หนึ่ง หากอุปกรณ์ที่ทำการเปลี่ยนไปนั้นยังคงสามารถใช้งานได้ก็เท่ากับว่าเกิดมีค่าใช้จ่ายจากการเปลี่ยนอุปกรณ์โดยไม่จำเป็นและ สอง ไม่มีการรับประกันใดๆ ว่าอุปกรณ์ที่เปลี่ยนนั้นจะสามารถทำงานได้ดีจนกว่าจะถึงรอบของการบำรุงรักษารอบต่อไปแต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ข้อมูลและอัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่องจักร (Data science and Machine Learning Technology) ทำให้มีการบำรุงรักษาแบบใหม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นนั่นคือ การบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์ (Predictive Maintenance) หรือ PdM ซึ่งเป็นแผนการบำรุงรักษาเชิงรุก (Proactive measure) เพราะ PdM เน้นการใช้ข้อมูลสถานะ (Data-driven) ของเครื่องจักรในปัจจุบันเป็นปัจจัยหลักในการทำแผนการบำรุงรักษา ข้อดีของ PdM ในอุตสาหกรรมทั่วๆไป คือ การช่วยลดค่าเสียโอกาสจากการลดเวลาหยุดเครื่องจักรที่ไม่ผ่านการวางแผน (Unplanned downtime) ทำให้การวางแผนทางด้านโลจิสติกส์ (logistics planning) เป็นไปได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยประหยัดเวลาจากการลดการตรวจสอบที่ซ้ำซ้อน (redundant inspection) และช่วยลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาตามเวลา (scheduled maintenance) แต่ในบางกรณีการใช้ PdM ก็จะหมายถึงการลดอันตรายหรือความเสียหายที่อาจจะประเมินค่าไม่ได้ เช่น ในอุตสาหกรรมการบิน (Aviation industry) และในระบบอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ (Defense Industry) เป็นต้นดังนั้นการอบรมหลักสูตรระยะสั้นเรื่องเทคโนโลยีการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์และการใช้งานนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีการบำรุงรักษาแบบใหม่ให้กับวิศวกรหรือผู้บริหารองค์กรและรวมถึงนักวิจัยเพื่อให้มีความรู้เบื้องต้นและเข้าใจหลักการพื้นฐานของ PdM เพื่อสามารถประยุกต์ใช้กับงานที่เหมาะสมต่อไป        

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และความเข้าใจในหลักการเบื้องต้นและเทคโนโลยีต่างๆของการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์เพื่อนำไปประยุกต์ใช้งานในสาขาที่รับผิดชอบได้ 

หัวข้อการฝีกอบรมแนะนำเบื้องต้นในเรื่องการบำรุงรักษา (Maintenance),เปรียบเทียบของการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive maintenance: PM)การบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์ (Predictive maintenance: PdM)ตัวอย่างการพยากรณ์ความยาวของรอยแตกของตลับลูกปืนในมอเตอร์ (Crack growth in bearings)การเสื่อมประสิทธิภาพในการชาร์จของแบตเตอรี่ (Degradation of Charge/Discharge capability of batteries)อายุขัยที่เหลืออยู่ก่อนที่อุปกรณ์นั้นจะหมดสภาพในการใช้งานไป (Remaining Useful Life: RUL)การประมาณค่า RULลักษณะทางกายภาพของข้อมูลดิบ (Raw data) ที่ได้มาจากการเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ เช่น สัญญาณการสั่นสะเทือนของมอเตอร์ (Vibration signals),อัลกอริทึมในการวิเคราะห์การถดถอย (Regression analysis)สัญญาณฟีเจอร์ (Features)ลักษณะของการเกิดแนวโน้ม (Trending)  ของสภาวะการเสื่อมสภาพวิธีการใช้แบบจำลองทางกายภาพ (Physical model-based approach)วิธีการใช้ข้อมูลอย่างเดียว (Data-driven based approach)วิธีผสมการใช้แบบจำลองทางกายภาพและข้อมูล (Mixed physical model-based and data-driven approach)

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

เป็นวิศวกรที่อยู่ในสายงานการบำรุงรักษาและมีความรู้พื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์และสถิติเบื้องต้นเป็นผู้บริหารองค์กรที่ต้องการนำระบบการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์มาใช้เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานผู้ที่สนใจในระบบการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์ทางอุตสาหกรรมทั่วไป

รูปแบบการอบรม

บรรยาย (Virtual Class Online by Zoom Meeting )

วันที่รับสมัคร

15/12/2564 - 20/02/2565

ข้อมูลวันที่อบรมลำดับวันที่อบรมสถานที่อบรมเวลาอบรมบรรยายเวลาอบรมปฏิบัติ1.25/02/2565@Host MUT Training Center3 ชม.-

อยากลงประกาศแบบนี้
ลงประกาศฟรี สมัครสมาชิกเปิดร้านออนไลน์ฟรี
จัดการสินค้า
แก้ไขและเลื่อนประกาศ ลบประกาศ
หมายเลขประกาศ
91121
เข้าชมแล้ว
20
ประเภทสินค้า
บริการ
สภาพสินค้า
100%
ประเภทประกาศ
โฆษณา
ดูร้านค้า
ไปที่ร้านออนไลน์
ข้อมูลผู้ขาย
ดูโปรไฟล์
เก็บในสมุดรายชื่อ
คลิกเพื่อเพิ่มรายชื่อ
จังหวัด
โพสต์ฟรี กรุงเทพมหานคร
ประเทศ
Thailand
รหัสไปรษณีย์
10530
คำสำคัญ
อบรมฟรี
แบ่งปันด้วยอีเมล
ส่งต่อให้เพื่อน
แบ่งปันไปที่เฟสบุค
แชร์หน้านี้ที่เฟสบุค
แบ่งปันลิงก์
คัดลอกลิงก์หน้านี้คลิกเลย
คิวอาร์โค้ดหน้านี้
QR Code
ปรับปรุง
2 ปี 22 Dec 2021 09:34:15
แก้ไข
2 ปี 22 Dec 2021 09:34:15
ไอพี IP Address
203.188.62.194
วิจารณญาณ
COKOH ทำความดีแบ่งปันพื้นที่ค้าขายฟรีเพื่อมหาชน เป็นที่พึ่งให้ชุมชนและสังคม ไม่ต้องผ่านคนกลางช่วยลดต้นทุน ดังนั้นธุรกรรมขึ้นกับผู้ซื้อผู้ขายไม่เกี่ยวข้องกับเว็บ
การติดต่อ
เพื่อให้ง่ายในการติดต่อโปรดแจ้งผู้ประกาศว่าพบสินค้านี้ในโกโก้ COKOH.COM
ติดต่อ
กวิยา
เพิ่มในสมุดรายชื่อ
คลิกเพื่อเพิ่มรายชื่อ
มือถือ
0922464638
โทรศัพท์
0922464638
ที่อยู่
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์
จังหวัด
โพสต์ฟรี กรุงเทพมหานคร
ประเทศ
Thailand




 
COKOH.COM © 2019